Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG cho biết: Trong Quý 1/2020, doanh số bán hàng của tập đoàn đạt 78.559 tỉ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng không giảm so với quý trước nhờ doanh thu của ngành xi măng – vật liệu xây dựng và bao bì tăng bù vào phần sụt giảm của ngành hóa dầu. Lợi nhuận Quý đạt 5.179 tỉ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái và 2% so với quý trước.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, SCG duy trì liên tục các hoạt động kinh doanh nhờ áp dụng triệt để bộ quy tắc Quản lý Duy trì Hoạt động kinh doanh. Công ty tiếp tục các hoạt động kinh doanh dựa trên nguyên tắc giãn cách xã hội và tận dụng hạ tầng kỹ thuật số gồm các công cụ dựa trên công nghệ đám mây dành cho nhân viên khi làm việc tại nhà, đồng thời quản lý chuỗi cung ứng đầu-cuối một cách hiệu quả để đảm bảo đưa sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tới tận tay khách hàng một cách tiện lợi, an toàn.

Ngoài ra, SCG cũng liên tục ủng hộ tiền mặt, các trang thiết bị y tế như khẩu trang y tế, tấm che mặt, nước rửa tay khô, thuốc xịt khử trùng và thực phẩm… hỗ trợ các địa phương trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh. Tập đoàn cũng tiên phong trong việc kích hoạt Nền kinh tế Tuần hoàn với Biên bản ghi nhớ Hợp tác Công – Tư đầu tiên tại Việt Nam cùng các bên như Unilever Việt Nam, Dow Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường để áp dụng khái niệm Kinh tế Tuần hoàn vào chế biến và xử lý rác thải nhựa.


Ông Roongrote cho biết: “Trong khi nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, SCG là một trong số những doanh nghiệp hiếm hoi duy trì được kết quả kinh doanh của Quý 1/2020 gần với quý trước. Tập đoàn cũng tìm kiếm các cơ hội mới để phục vụ nhu cầu biến đổi của người tiêu dùng như chuyển sang các nền tảng bán hàng trực tuyến hoặc xúc tiến sử dụng công nghệ blockchain trong qui trình thu mua, xuất hóa đơn và thanh toán với đối tác. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục duy trì vị thế tài chính để sẵn sàng đối phó với thách thức nếu tình hình dịch bệnh kéo dài”.
Thực hiện: Xuân Hòa