Cổ và vai gáy là những bộ phận dễ bị nhức mỏi khi chúng ta làm việc căng thẳng kéo dài, hoặc vận động mạnh hay nằm ngủ sai tư thế… Đau cổ, vai gáy là chứng bệnh cơ xương khớp rất phổ biến và ngày càng có xu hướng trẻ hoá. Hãy cùng Beautylife luyện tập 5 tư thế yoga cho cổ và vai gáy nhẹ nhàng, giải thoát cơn đau nhanh chóng.

Bài tập 1: Tư thế VẶN CỘT SỐNG

Tác dụng: Kéo căng cổ, vai và giúp kéo dãn các đốt sống để thư giãn và giảm đau.
Cách thực hiện:
– Ngồi thẳng lưng, chân trái gập và đặt lòng bàn chân chạm mông phải. Gập chân phải và đặt ngoài đầu gối trái, tay trái nắm cổ chân phải, tay phải chống xuống sàn và xoay người và cổ sang phải, giữ tư thế này trong 10 giây.
– Đổi bên và lặp lại động tác. Thực hiện bài tập 5-10 lần.

Bài tập 2 : Tư thế CÂY CẦU

Tác dụng: Kéo dãn cột sống cổ và tăng cường lưu thông máu lên vùng đầu và cổ để giảm đau đốt sống vai và cổ, đau đầu.
Cách thực hiện:
– Nằm thẳng trên sàn nhà, gập đầu gối, hai bàn chân chống xuống sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Hai tay để dọc theo người và hướng ra ngoài, lòng bàn tay ngửa lên trời. Đẩy hông lên cao kèm theo nâng ngực, hít thở sâu và giữ tư thế khoảng 1 phút.
– Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác 5 -10 lần.

yoga cho cổ và vai gáy

Bài tập 3 : Tư thế CON CÁ

Tác dụng: Tăng cường sự linh hoạt của xương cột sống và giải tỏa căng thẳng, đau cổ vai gáy, giảm sự căng cứng và đau nhức ở những người bị thoái hóa đốt sống cổ.
Cách thực hiện:
– Nằm thẳng trên sàn, hai tay đặt dọc theo người, lòng bàn tay úp vào nhau. Ưỡn ngực và uốn cong lưng và cổ ra sau, sao cho đỉnh đầu chạm với sàn nhà, giữ nguyên tư thế khoảng 15 giây rồi hít thở sâu.
– Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác 5-10 lần.

yoga cho cổ và vai gáy

Bài tập 4 : Tư thế VÒNG CUNG

Tác dụng: Kéo dãn cột sống cổ và lưng để giảm đau nhanh chóng.
Cách thực hiện:
– Nằm sấp người trên sàn nhà, gập đầu gối lại và đưa hai tay ra sau nắm lấy bàn chân. Nâng ngực và chân lên cao sao cho cơ thể uốn cong thành vòng cung, hít thở sâu và giữ nguyên tư thế này khoảng 10 giây.
– Thả lỏng người và lặp lại động tác 5-10 lần.

yoga cho cổ và vai gáy

Bài tập 5 : Tư thế CON MÈO

Tác dụng: Làm căng cột sống và kéo dãn toàn bộ cơ thể để đạt được sự thoải mái.
Cách thực hiện:
– Đặt hai đầu gối và hai bàn tay chống xuống sàn nhà tạo thành những đường thẳng song song. Hai tay dang rộng bằng vai, hai chân dang rộng bằng hông. Từ từ hít vào, bóp bụng và đẩy lưng lên cao. Thở ra và hạ thấp bụng xuống, lưng cong, cổ ngẩng lên.
– Lặp lại động tác trên một cách nhịp nhàng 5-10 lần kết hợp với hít thở đều đặn. 

yoga cho cổ và vai gáy

Với 5 bài tập yoga cho cổ và vai gáy trên đây sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể giảm nhanh cơn đau ở cổ và vai gáy. Bên cạnh đó, hỗ trợ giảm thiểu những áp lực ở cột sống cổ và vai, giải tỏa những cơn đau nhức, phục hồi chức năng của đốt sống và giúp cơ thể được dẻo dai, tăng cường sức khỏe.

Thái Kim

0 0 Phiếu bầu
Đánh giá bài viết
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luậnx